[Thông báo] v/v sự cố server, diễn đàn bị mất dữ liệu 1 năm

Administrator

Administrator
Staff member
Joined
Nov 23, 2011
Messages
309
Points
63
Vài dòng tâm sự,

Diễn đàn Vemientay.vn thành lập ngày 19/08/2010, tính đến nay cũng hơn 4 năm rồi. Mang tiếng là diễn đàn vậy thôi, chứ Vemientay.vn tồn tại một cách lặng lẽ, không hoạt động ồn ào, chỉ như một thư viện nhỏ, chủ yếu lưu giữ hình ảnh kỷ niệm từ các chuyến đi từ thiện do anh em trong diễn đàn thực hiện định kỳ hàng năm với sự ủng hộ của bạn bè, thân hữu gần xa. Cuộc sống tất bật quá, đôi khi ta dừng lại sẻ chia, “tùy theo sức của mình”, chút niềm vui nhỏ đến mọi người và cũng cho chính mình.

Hai năm đầu rất sôi động, mỗi lần offline ít nhất cũng trên 30 người. Sau đó với sự phổ biến và lớn mạnh của FB tại VN, các bạn trẻ vắng dần, chỉ còn lại một số thành viên tâm huyết từ ngày đầu hơi… có tuổi thường xuyên lui tới với nhau. Kệ, miễn sao những chuyến đi về vùng sâu vùng xa mang những món quà nho nhỏ đến một số bà con còn nhiều khó khăn vẫn đều đặn diễn ra, vậy là vui rồi.

Ads Vemientay.vn không biết gì về IT. Hai năm rồi, các anh giúp diễn đàn về kỹ thuật chỉ backup database online. Vừa qua chẳng may server gặp sự cố nghiêm trọng. May mắn là cứu được năm 2013, còn lại toàn bộ bài trên diễn đàn trong năm 2014 đã không còn.

Lúc đầu nghe mất dữ liệu 2 năm, buồn nhiều lắm… suy nghĩ nhiều lắm… có nên bỏ, chỉ giữ kết nối trên FB… Ads diễn đàn có hai người, diễn đàn hoạt động hoàn toàn phi lợi nhuận, vừa tốn công vừa tốn kinh phí, giờ lại mất đến hai năm…

Mà… trên diễn đàn có những thành viên tâm huyết, ở xa, họ không dùng FB… Những con người xa lạ đến với nhau từ cái tình, gắn bó với nhau vì cái tình… bỏ sao đang…

Giờ, chúng ta mất 2 năm, nhưng chúng ta còn rất nhiều năm ở phía trước. Còn bà con nghèo, thì còn những chuyến đi, lưu lại hình ảnh để kỷ niệm, để phấn đấu sẻ chia nhiều hơn nữa…

May mắn là trời không phụ, cuối cùng cứu lại được một năm, chỉ mất một năm thôi.

Mong những người bạn, những MTQ đã đồng hành cùng vemientay.vn thời gian qua, thông cảm về việc diễn đàn đã mất dữ liệu năm 2014, danh sách MTQ các chương trình từ thiện trong năm qua cũng không còn giữ được… đừng buồn Ads mà tội nghiệp, vẫn tiếp tục đồng hành cùng Vemientay.vn trong thời gian tới, nghen!

BQT Vemientay.vn
 

onesieuthi

Moderator
Staff member
Joined
Nov 17, 2011
Messages
1,746
Points
83
Kinh nghiệm sâu sắc luôn

1. Chuyện hôm nay chớ để ngày mai
Đã Backup toàn bộ từ data + database, do cáp quang đứt dùng 2G (hết gói dung lượng 3G) nên download về không nổi, đưa Phụng thì Phụng bị bắt login (đâu có quản lý server, control host ...), mà pass lằng ngoằng nên tạm thời để đó, qua 1 ngày hơn, server bị sự cố nặng , thế là xong phim

2. Cần làm gì phải rõ ràng hơn, bàn giao phải đưa thông tin đầy đủ (nhớ lưu note để dễ lục), không thì người khác mò mẫm rất mất time ... đâm ra lười :D , chuyển giao một mối dễ hơn, ỷ y vào nhau thì "chia rẽ chết lẻ tẻ, đoàn kết chết hết" :v
 

MinhThy

<marquee behavior="alternate" scrollamount="1"><fo
Joined
Nov 17, 2011
Messages
3,907
Points
113
Nói chung là, group tất cả thông tin vào 1 email, share rộng rãi cho tất cả thành viên BQT. Backup dữ liệu thì giờ đầu tư 1 cái ổ cứng di động, lưu hết zô.
 

onesieuthi

Moderator
Staff member
Joined
Nov 17, 2011
Messages
1,746
Points
83
Chỗ lưu trữ kg khó và không chiếm nhiều chỗ em à , vấn đề là công việc như sau
- chọn time backup , muốn chuẩn dừng hoạt động 4rum để backup database
- tải về và lưu

<--- nó đơn giản thế thôi nhưng vướng vài khâu linh tinh, giống như cài đặt máy tính, sắp xếp lại dữ liệu, vậy mà bị hoài
 

Vô thường

Well-known member
Joined
Nov 10, 2011
Messages
329
Points
93
Haizz... Không biết xenforo có khác nhiều với VBB hoặc có thể do dính với nhiều thứ khác hoặc có gì khác nữa mà anh kg biết, nếu chỉ 1 database vmt thì anh nghĩ back up nhanh thôi tuơng tự anh vẫn làm bên NR hàng tuần mặc dù dạo này có khi cả tháng mới có 1 bài mới (thành thói quen rồi).

Chỉ mất 5 - 10' là back up xong, chỉ việc down về lưu thôi! Nếu 2 ad kg rành thì One sử dụng teamviewer chỉ lần đầu, lần sau cứ thế tự down. Vài ngày sau One del file backup online đi là xong!

Về share thông tin host - server thì cực kỳ hạn chế, anh nghĩ chỉ những ai cần phải làm việc với host - server mới nên biết mà thôi.
Hì... Phải chi chịu khó dzìa chốn xưa cất bài thì giờ vưỡn còn.... :ngoaimui:
 

MinhThy

<marquee behavior="alternate" scrollamount="1"><fo
Joined
Nov 17, 2011
Messages
3,907
Points
113
Anh béo hân hạnh tài trợ chương trình này.
 

onesieuthi

Moderator
Staff member
Joined
Nov 17, 2011
Messages
1,746
Points
83
Hệ thống nó tự động backup định kỳ (toàn bộ data + database), chỉ còn việc login vào download mà thôi, trường hợp VMT bị y như VCCorp, có backup online nhưng bị datacenter (nhỏ hơn thì server) là đi cả nút :)

p/s: One sẽ hướng dẫn Sheiran tự backup database, riêng data không cần vì hầu như mình kg sử dụng
 

Sheiran

Administrator
Staff member
Joined
Nov 17, 2011
Messages
5,260
Points
113
Giờ em hông nhớ quĩ từ thiện còn nhiêu nè, mọi người có ai nhớ hok :(
 
Top Bottom