Kinh nghiệm du lịch Cambodia (Sihanoukville và Koh Rong Samloem) chi phí cực rẻ

Sheiran

Administrator
Staff member
Joined
Nov 17, 2011
Messages
5,260
Points
113
Hôm nay đọc được một bài share, du lịch bụi đến vùng biển đẹp của Cambodia với chi phí cực rẻ, copy về save ^_^ (riêng mình thấy thì ham nhưng già rầu, ngồi xe lâu thế ngồi không nổi. hix...)
..................................................................................

Đầu tiên mình xin chào các bạn !

Hôm nay mình sẽ viết một bài về "Kinh nghiệm du lịch Sihanoukville và Koh Rong Samloem" để chia sẽ cho các bạn nào chưa từng đi đến Sihanoukville và Koh Rong Samloem hiểu biết về phương tiện, ăn uống, khách sạn và cách thức đi từng địa điểm.

Nói đến Campuchia thì mình cũng viết một bài mời các bạn tham khảo trước "Kinh nghiệm du lịch Campuchia" nhưng bài viết này chỉ giới thiệu về Phnom Penh và Siem Riep chứ không có nói về Sihanoukville nên mình quyết định chia sẽ chuyến đi thực tế của mình về Sihanoukville để cho các bạn tham khảo nhé.

bai-bien-tai-sihanoukvill.jpg
Bãi biển Sihanoukvill
Sau đây là những thông tin cần thiết khi đi du lịch tại Sihanoukvill :

1. Phương tiện từ HCM -> Sihanoukvill :

Phương tiện duy nhất là đi xe Bus đến Sihanoukvill. Có 2 cách thứ đi đến Sihanoukvill :

- Cách thứ 1 : từ HCM -> Phnom Penh - > Sihanoukvill : vé xe này có giá là 400.000 vnđ/vé của hãng xe Soryachãy thẳng từ HCM đến Phnom Penh đừng chân tại đây 30 phút sau đó từ Phnom Penh chảy thẳng Sihanoukvill, giờ khởi hành là 7 giờ sáng tại HCM đến 8 giờ tối là tới Sihanoukvill.
+ Địa chỉ : 301, Phạm Ngũ Lão, Phường 3, Quận 1, HCM
+ Điện thoại đặt vé : 0902.575.765 - 083.9209.438 - 086.6701.898
Ngoài hãng xe này còn có các hãng xe khác như : Xe Capitol, Xe Paramount,.. nhưng các hãng này đều trung chuyển nên mình không thích, nếu các bạn nào muốn khám phá Phnom Penh sau đó đi Sihanoukvill thì có thể chọn các hãng xe này, vì các hãng này bán từng chặng được, chặng đường từ HCM -> Phnom Penh, chặng đường từ Phnom Penh đến Sihanoukvill.

Vì ý định mình là đi du lịch khám phá Sihanoukvill nên mình chọn chuyến đi thẳng từ HCM -> Phnom Penh - > Sihanoukvill của hãng xe Sorya , hãng xe này khá chắc lượng nhé các bạn, mình đã đi xe này rồi nên muốn giới thiệu các bạn.

- Cách thứ 2 : từ HCM -> Hà Tiên -> Sihanoukville : Phải đón xe từ HCM -> Hà Tiên trước giá xe là 175.000 vnđ/vé/ghế nằm, 190.000 vnđ/vé/giường nằm của hãng xe Kumho samco có nhiều hãng xe khách nhưng thấy xe này chắc lượng nhất (nên đi ghế nằm). Xuất phát từ lúc 20h30, 21h30, 23h tới Hà Tiên mất 8 tiếng, tại đây xe Kumho có trung chuyển đến cửa khẩu Xà Xía là 6-7h00 sáng, tại cửa khẩu bạn làm thủ tục ở Việt Nam và Campuchia làm thủ tục rất đơn giản chỉ cần đưa hộ chiếu ra là họ sẽ làm giấy thông hành.
+ Địa chỉ : 292 Đinh Bộ Lĩnh, phường 26, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
+ Điện thoại đặt vé : (08) 3511.4648
Chú ý : Vừa tới cửa khẩu Xà Xía, bạn sẽ bị vây bởi các chú xe ôm, họ nói giúp bạn đặt xe bus tới Sihanoukville, thúc bạn đi nhanh vì trễ giờ hết xe thì đừng có tin nhé. Cứ tự mình đi bộ qua Xà Xía đến hải quan Prek Chak làm thủ tục. Ở hải quan Prek Chak, nhân viên sẽ yêu cầu bạn đưa 50.000 vnđ thì tuyệt đối không đưa, giả đò nói vòng vo và yêu cầu họ làm nhanh, nếu nó làm căng thì trả giá nó. khám sức khỏe qua lo mất 10.000 vnđ/người nữa.

Sau khi làm thủ tục xong tại cửa khẩu có rất nhiều xe đi Sihanoukville, nhưng phải chọn xe chất lượng chứ chọn xe lơ mơ là bị nhồi nhét ghê lắm, giá xe ở đây là 3$~65.000 vnđ/vé đến 15$~315.000 vnđ/vé, xe vé rẻ thì khỏi nói rồi nhồi nhét dừng chân dọc đường, chuyển xe tả lả lắm, nên chọn xe màu vàng nhìn hơi mới, có chữ Sihanoukvill - Kampot là xe của các Agency du lịch nhưng không có thường xuyên, xe màu xanh lá cây đậm hơi cũ kĩ thì chớ có đi kinh khủng lắm nhé cảnh cáo trước. Thời gian đi từ cửa khấu đến Sihanoukvill mất 4 đến 5 tiếng.

Cảnh báo : trên đường đi từ cửa khấu đến Sihanoukvill rất còn nhiều người lừa đảo như : dụ vào khách sạn giá rẻ, quán cơm rẻ, nhờ làm chuyện này chuyện nọ,.. và có rất nhiều trò lừa gạt, chủ yếu là lừa tiền đặc biệt là đưa vào nhà thổ cho nên mình viết ra bài này để cánh báo các bạn có đi du lịch đến đây thì không tin vào bất kỳ người nào, nghe người ta nói rồi êm lặng bỏ ngoài tay không nghe lời theo họ. Về phần khách sạn nhà nghĩ mình sẽ giới thiệu cách đặt phòng khách sạn chất lượng và an toàn nhất cho các bạn chọn.
Về 2 cách mình giới thiệu các bạn về phương tiện đi đến Sihanoukvill thì tốt nhất là bạn chọn cách 1 xe đi thẳng và không cần làm thủ tục nhập cảnh hãng xe nó làm cho mình luôn, xe đi chất lượng không cần đón xe, không bị nhòi nhét, cách 1 là lựa chọn tốt nhất cho các bạn.

2. Khách sạn tại Sihanoukvill :

Khách sạn tại đây nói chung là không được đầy đủ tiện nghi như ở Việt Nam nhưng cũng đủ đáp ứng một chuyến du lịch nhiều ngày mệt mỏi tại Sihanoukvill.

Sau đây là danh sách các khách sạn 2 sao khá chất lượng và tuyệt đối an toàn, vì sao mà mình không giới thiệu cho các bạn nhà nghĩ và khách sạn 1 sao, vì các nhà nghĩ và khách sạn 1 sao kém chất lượng và không an toàn, nói chung mướn các phòng này thì chán lắm, không vệ sinh và không đầy đủ tiện nghi sẽ làm cho mình bực và mất vui trong chuyến đi về thế mình sẽ giới thiệu các bạn các khách sạn 2 củng vừa túi tiền mà lại có ăn sáng miễn phí nữa.

- Khách sạn New Sea View Villa (tiêu chuẩn 2 sao) :

- Khách sạn này tại Bãi Biển Ochheuteal và Serendipity là một vị trí lý tưởng gần bãi biển và ngay cầu tàu để các bạn có thể mua vé đi tham quan các đảo như : Koh Rong Samloem,..Khách sạn đầy đủ tiện nghi nhưng chỉ có quạt, máy điều hòa hiếm thấy, còn lại tất cả điều có, máy nước nóng lạnh, tivi, wifi, tủ lạnh,..

+ Bảng giá phòng : Phòng một giường đơn : 140.000 vnđ/ngày/1 người, phòng 1 giường đôi : 245.000 vnđ/ngày/2 người, phòng 3 giường đơn : 395.000 vnđ/ngày/3 người.
+ Thời gian nhận phòng : 2h00, thời gian trả phòng 12h00. (Có ăn sáng, phí ăn sáng 4$)
+ Địa chỉ : Serendipity Beach Road, Bãi Biển Ochheuteal và Serendipity, Sihanoukville, Cambodia.
+ Đặt Phòng : vào trang web : www.agoda.com gõ tên khách sạn là nó hiển thị ra.
 

Sheiran

Administrator
Staff member
Joined
Nov 17, 2011
Messages
5,260
Points
113
- Khách sạn Hibiscus Garden Hotel (tiêu chuẩn 2 sao) :

- Khách sạn này tại phải nói là rất được, mình đã ở khách sạn này rồi, giá rẻ vị trí cực kỳ tốt nằm kế bên bãi biển gần cầu tàu để đi tham quan các đảo, phòng óc sạch sẽ đầy đủ tiện nghi, nếu có đến lần sau mình sẽ chọn khách sạn này nữa.

+ Bảng giá phòng : Phòng 2 giường đơn : 165.000 vnđ/ngày/2 người, phòng 1 giường đôi : 200.000 vnđ/ngày/2 người
+ Thời gian nhận phòng : 1h00, thời gian trả phòng 12h00. (Có ăn sáng, phí ăn sáng tùy theo giá của từng món ăn bạn chọn)
+ Địa chỉ : Serendipity Rd Ocheuteal Beach, Bãi Biển Ochheuteal và Serendipity, Sihanoukville, Cambodia.

+ Đặt Phòng : vào trang web : www.agoda.com gõ tên khách sạn là nó hiển thị ra.
Mình chỉ giới thiệu các bạn 2 khách sạn này thôi, vì 2 khách sạn này nằm ngay vị trí rất thuận tiện cho việc đi tham quan các đảo và gần bãi biển bạn có thể xuống bãi biễn vui chơi về đêm rất nhộn nhịp và thưởng thức các món ăn hãi sản được bày bán dưới bãi biển. Bên này khách sạn để toàn tiêu chuẩn 2 sao, 3 sao mà mình chỉ thấy toàn phòng nào cũng là dùng quạt không có cái máy điều hòa, nhưng giá cũng thấy rẻ và ở được.

3. Ăn uống tại Sihanoukville :

- Ăng uống tại Sihanoukvill thì các bạn nên thưởng thức hải sản, vì các quán ăn tại đây làm đồ ăn hơi dở do không hạp khẩu vị của người Việt Nam.
- Các quán hải sản ven bờ biển chỉ khoảng 5$, lon bia 1$, trái cây ở đây rất rẻ, sầu riêng cực ngon 1,6kg/5$ và các loại trái cây khác.
- Ăn tại quán G.B.T Good : cơm chiên trứng 2,45$, dĩa hải sản salad 3,5$, tôm yum rau nấm ăn với cơm trắng 2,45$, lon nước ngọt 0,5$,.. ở quán này bán rẻ và ăn cũng ngon. Có chổ bán 10 con mực nướng 2$, 10 con tôm sú chiên 2$
- Nói chung là bãi biển luôn luôn có các quán ăn bán các đồ ăn sáng, trưa, chiều, tối bạn cứ tha hồ mà chọn lựa.
- Trung bình mỗi buổi ăn là 4$ no căn cả bụng.Tại đây người ta có để nguyên cái bảng giá của từng loại đồ ăn rất dễ chọn.

4. Địa điểm tham quan tại Sihanoukville :

- Quảng trường Sihanoukville : là tượng đài độc lập và có khu công viên nhỏ được nhiều người chụp ảnh tại đây.
- Thành phố biển Sihanounkville : tại trung tâm thành phố này mình nhìn thấy cũng khá nhỏ và thanh bình không nhập nhịp như ở Phnom Penh và những thành phố khác.
- Bãi biển Ochheuteal : khá đông khách du lịch đến đây tắm biển và vui chơi giải trí các môn thể thao biển. Đặc biệt là buổi tối có nhiều hoặc động sôi nổi về đêm rất hấp dẫn.
- Bãi biển Victory : bãi biển này thì hơi vắng khách du lịch lý do nằm gần cạnh cảng.
- Biển biển Sokha : được gọi là thiên đường vì nơi đây rất đẹp, bãi biển cát trắng mịn rất đẹp.
- Bãi biển Independence : sạch và rất đẹp.
Đến Sihanoukvill thì chỉ có tắm biển và ăn hải sản, tôi giành một ngày tại nơi đây, về đêm tại bãi biển rất vui nhộn có nhiều người mua pháo bông bắn rất đẹp và những quán bar tại các bờ biển rất sôi động. Pháo bông bên đó bán 1 cây giá 1$.

4. Tham quan đảo Koh Rong Samloem :

- Để đến được đảo Koh Rong Samloem thì tôi phải đi mua vé tàu Party Boat với giá 20$/2 chiều. Giờ khởi hành : 8:30am, giờ đi về : 3:30pm. Tàu chạy mất 2,5 tiếng (vé tàu bao gồm chiều đi và chiều về, về lúc 3 rưỡi chiều từ đảo, nếu ai muốn ở lại thì giữ vé tàu và về ngày hôm sau vào đúng thời gian như vậy.). Tàu có cả ăn uống buffet trên tàu và snorkeling (lặn với ống thở) hoặc diving (lặn với bình khí nén), được phục vụ theo kiểu tây rất đã nên mua vé tàu này nhé các bạn.
bai-bien-tai-koh-rong-samloem.jpg
Bãi biển Koh Rong Samloem
Tàu Party Boat của The beach resort bán vé : còn có những khoảng không gian cho nhóm bạn chơi như : bàn bida, khu đọc sách, khu chơi bóng chuyền, những chiếc võng đung đưa trên ngọn cây cao, tất cả hoàn toàn miễn phí khi bạn mua vé tàu của The Beach resort.

Mình rất thích đi tàu này phục vụ theo kiểu tây và trên tàu có rất nhiều tây đi nữa, có cả dân Việt Nam luôn, ăn buffer trên tàu đồ uống thì thổi mái, cafe, nước trái cây,... sau khi đến gần bãi biển của đảo Koh Rong Samloem còn có nhảy cầu tàu nữa chứ từng trên cao khoảng 7-8m, lặng biển ngắm san hô quá đã các bạn ơi.

Phải nói là Koh Rong Samloem là một thiên đường quá đẹp quá tuyệt vời đối với tôi, sau khi tắm biển, lặn ngắm san hô khoảng 12h30 tất cả đều lên tàu và cập bến đảo Koh Rong Samloem tại khu The Beach resort, đến đây các bạn có thể nghỉ ngơi trên những chiếc võng cao trên cây dừa hoặc chơi các hoạt động thể thao khác miễn phí.

5. Tóm tắt chi phí cho cả chuyến đi Sihanoukville và Koh Rong Samloem :

- Xe từ HCM -> Sihanoukville lượt đi và về luôn là : 800.000 vnđ/người.
- Khách sạn ngủ 2 đêm : 200.000 vnđ/người (giá này là đi 2 người 400.000 vnđ chung phòng cho 2 đêm)
- Giá tàu Sihanoukville đi Koh Rong Samloem cho lượt đi và về luôn là : 20$~420.000 vnđ/người.
- Ăn uống mỗi bữa tối 4$~84.000vnđ, một ngày cho chi phí ăn uống là 12$~252.000vnđ, 3 ngày là : 756.000vnđ
Tổng cộng chuyến đi tôi tốn 2.176.000 vnđ/người, chi phí ăn uống là tôi tính hơi thừa ra đó nhe các bạn chứ có các món rất rẻ và ăn no bụng chỉ có 1$ hoặc 0,5$ thôi.
 

Sheiran

Administrator
Staff member
Joined
Nov 17, 2011
Messages
5,260
Points
113
6. Tóm tắt lịch trình đi Sihanoukville và Koh Rong Samloem :

- Lịch trình là khởi hành đi vào buổi tối tại HCM nhé các bạn có chuyến xe đi vào buổi tối nữa đó tới Sihanoukvill là buổi sáng, tại đây các bạn có thể tắm biển sau khi đi xe mệt mỏi và khoảng 1h00 trưa lại nhận phòng khách sạn nghỉ ngơi, sau khi nghĩ ngơi các bạn ra bãi biển ăn uống và đi tham quan một số thắng cảnh tại Sihanoukvill, tới tối các bạn có thể ăn uống tham gia các hoặt động về đêm tại bãi biển này, sẳn mua vé ra đảo Koh Rong Samloem, tại đó có nhều chổ bán vé bạn để ý một chút là thấy ngay.

- Sáng ngày thứ 2 lên tàu Party Boat ra đảo Koh Rong Samloem sau một ngày vui chơi tại Koh Rong Samloem đến chiều các bạn về đất liền là đã tối, sau đó về khách sạn nghĩ ngơi, ra biển ăn uống, nếu mệt quá thì ăn trong khách sạn và nghĩ ngơi luôn.

- Sáng ngày thứ 3 lên xe về lại HCM, tới tối là đến HCM kết thúc hành trình.
Sau những gì tôi liệt kê ra rất mong sẽ giúp ít được cho các bạn có chuyến đi du lịch lần đầu tiên tới Sihanoukvill và Koh Rong Samloem .
Mình là Phạm Thiện Minh chúc các bạn có chuyến du lịch vui vẻ.
 

anh yêu

R.L.G
Joined
Nov 17, 2011
Messages
2,126
Points
113
Nhìn đã quá, hok biết đến chừng nào mới thực hiện đc chuyến đi đến nơi này nhỉ :hoi:
 

Sheiran

Administrator
Staff member
Joined
Nov 17, 2011
Messages
5,260
Points
113
Gần và rẻ mà anh :), cũng như đi chơi trong nước thui mà.
 

anh yêu

R.L.G
Joined
Nov 17, 2011
Messages
2,126
Points
113
ý nói là vướng bận con nhỏ, muốn đi chơi phải đợi con lớn lớn mới đi được đó Sheiran :D
 

Sheiran

Administrator
Staff member
Joined
Nov 17, 2011
Messages
5,260
Points
113
Bé 2,5 tuổi, chạy được là dắt đi du lịch được rùi anh, cố lên, nhanh thôi :tungtang:
 
Top Bottom