Mùa xuân của những yêu thương

iSoft

<marquee behavior="alternate" scrollamount="1"><fo
Joined
Dec 21, 2012
Messages
348
Points
93
Đã bao lâu rồi, nó chưa từng viết được 1 bài văn để tham dự 1 cuộc thi nào đó. Nó biết rằng khả năng viết văn của nó cũng ko đến nổi tệ, nhưng thật sự cảm xúc để nó có thể viết nên 1 bài văn hay một câu chuyện nào đó ko đủ để nó quyết tâm làm điều đó.

maivang9_zps84b88128.jpg

Xuân năm nay, nó sắp bước qua cái tuổi của người xưa thường nói là cái năm xui của đời người. Nó không biết nên đón cái xuân này như thế nào nữa? buồn/vui/hạnh phúc/ hay thất vọng? Nó ko mong chờ, nó không hy vọng, và nó cũng ko chán cái mùa Xuân này. Vì nó biết cho dù nó như thế nào, cảm xúc nó như thế nào thì mùa Xuân vẫn rất đẹp. Tất cả các loài hoa đều cố gắng chờ mua Xuân để được khoe áo mới, để được 1 lần toả sắc và hương để tô điểm thêm cho cuộc đời này.

Với nó kể từ hơn 7 năm nay khi nó đã đi làm và sống trên đồng tiền mà nó làm ra, thì cái sự háo hức mong chờ Tết đến dường như đã không còn như lúc xưa nữa. Tết của nó những năm gần đây, chỉ là những chuỗi ngày ăn nhậu triền miên với bạn bè, với đồng nghiệp..... Đã xa rồi cái thời mà tung tăng đi đường hoa Nguyễn Huệ cầm cái điện thoại cùi bắp mà cũng chụp lia lịa. Đã xa rồi cái thời mà sáng mùng 1 quần áo bảnh bao ngồi nhà với gia đình quay quần bên ấm trà và cafe sáng chúc Tết ba mẹ.

Nhưng năm nay, trong lòng nó lại có 1 điều gì đó rất khó tả. Vì nó cũng có 1 chút nôn nao, 1 chút chờ đợi, 1 chút mong cho mau đến Tết. Không hiểu vì sao năm nay nó lại muốn quay lại những kỷ niệm của ngày xưa, nó cũng muốn rủ bạn bè lang thang đường hoa Nguyễn Huệ, nó cũng muốn sáng mùng 1 Tết súng sính đồ mới để ngồi quay quần bên gia đình. Nó không muốn cái Tết năm nay của nó lại tiếp tục là những chuỗi ngày ăn nhậu triền miên nữa. Nó không hiểu vì sao nó lại muốn như vậy nữa, chắc có lẽ cả 1 năm vừa qua nó đã phải trải qua quá nhiều biến cố trong cuộc sống, trong tình cảm và tình bạn. Nó cần một cái gì đó đầm ấm hơn, nó cần có thêm nghị lực để bước qua một năm mới với bao nhiêu dự tính.

Dẹp bỏ hết công việc của nó sang một bên, nó quyết định bắt đầu cho những ngày cuối năm với những người bạn mà nó cảm thấy rất vui vẻ và ko suy nghĩ nhiều khi ở bên họ. Nó quyết định ôm ba lô qua nhà bạn nó, dùng một bữa cơm trưa thân mật :) Ngồi uống cafe và kể cho nhau nghe năm vừa qua nó và bạn nó đã được gì mất gì. Nó cảm thấy rất thoải mái và vui khi dẹp bỏ được hết những gì đang xảy ra trong lòng nó chỉ để đi lang thang và cảm nhận cái không khí Tết ở Sài Gòn.

Dạo xung quanh những chợ hoa, những trung tâm mua sắm, thấy mọi người đang hối hả mua mua bán bán, nó cũng cảm thấy nao nao trong lòng. Nhớ nhà quá đi :p Nhưng mà nó và đám bạn nó còn 1 buổi party cuối năm, để tổng kết lại một năm qua của cả nhóm xem như thế nào. Nó xem việc đó rất quan trọng vì cũng nhờ những lần chia sẻ và tâm sự đó, nó mới cảm thấy xung quanh nó vẫn còn nhiều lắm những người bạn tốt quan tâm đến nó. Nó nhất định sẽ rủ cả đám lang thang đường hoa Nguyễn Huệ trước khi nó về quê ăn Tết.

Duong-hoa-1_zps14e073d3.jpg

- Ừ thế rồi nó cũng đã có được trọn vẹn những gì nó mong muốn sau cái Tết này. Cũng được đi đường hoa Nguyễn Huệ với đám bạn (mặc dù là bị xí hụt do nó chưa đến ngày khai mạc), cũng được súng sính áo quần quây quần bên gia đình vào những ngày đầu năm.

"Tình duyên đến cho đời thêm sắc thắm
Tài lộc về cho cuộc sống An Khang"

- Nó tự tặng cho nó câu thơ này, và vẫn hy vọng nó sẽ có một năm mới khởi mới nhiều may mắn và hạnh phúc hơn. Mùa xuân này là lần đầu tiên mà nó cảm nhận có rất nhiều ý nghĩa với gia đình với bạn bè sau gần 7 năm từ lúc nó bắt đầu đi làm.

"Xuân này khác hẳn mấy xuân qua
Không bia không rượu chỉ ở nhà
Chúc Tết ông bà và Ba Mẹ
Cầu mong năm mới sẽ vươn xa"
- Cám ơn mùa xuân và cám ơn tất cả những người xung quanh đã giúp cho nó có thêm một mùa xuân đầy niềm vui và hạnh phúc.


P/S: hết mùng hết mền mới hoàn tất bài viết, thiệt là bó tay =))
 

Rồng Nhí

Active member
Joined
Nov 12, 2011
Messages
548
Points
43
Nó đang bị tình cảm chi phối ,nên mùa xuân của Nó không còn ý nghĩa gì cả ...hí hí hí
 

iSoft

<marquee behavior="alternate" scrollamount="1"><fo
Joined
Dec 21, 2012
Messages
348
Points
93
update to end :))
 
Top Bottom