Tết....hay là Xuân.

ChÂu DũNg

* kEeP sIlEnce *
Staff member
Joined
Apr 14, 2011
Messages
2,750
Points
113
Xuân về rồi đó nhỉ...!
Ấy nhỉ....! mình cũng bon chen viết truyện về Xuân... hay còn gọi là Tết, viết gì nhỉ... mình cũng chả hiểu nguồn gốc của Tết bao nhiêu. Thôi cứ đặt ngòi viết và viết... cứ viết... cho có với người ta.​
628x471.jpg
tet_8.jpg
1-20.jpg

_ Cứ thấy Giáng Sinh qua là bắt đầu nghe thấy họ nói về Tết. Họ hỏi nhau là; năm nay Tết ngày thứ mấy? và coi lịch, khi thấy nằm trong cuối tuần thì ai cũng vui vẻ vì trùng ngày nghỉ...hihih... có lẽ tại bên Mỹ nên Tết nằm cuối tuần thì thiên hạ sẽ vui hơn vì trong ngày nghỉ.

vietnamese-new-year-tet-festival_s345x230.jpg

Nếu ai đó hỏi mình, Tết có thích không...thú thật là mình cũng chả biết trả lời sao...thích hay không nữa nhưng những ngày gần Tết mình thấy các cửa tiệm VN đều trưng bày bán hàng Xuân, nào là mứt đủ mọi thử sản xuất tại VN và các loại cây trưng Tết và supermarket nào cũng mở nhạc Xuân.

200px-Banh_chung_vuong.jpg

Trong những ngày Tết, ở các khu VN họ đều đi chơi rất là đông..nào là nhạc hội, đốt pháo rồi chúc nhau....mình thấy những câu chúc đầu năm nó tếu nhỉ..gặp ai họ cũng chúc một câu giống hệt không thay đổi. Mình cũng phải chúc nữa chứ...thiệt chả hiểu tý nào.

Còn bên VN ư..!

Trước Tết thì cứ nghe thấy bên đó nói là lo tiền để chuẩn bị Tết.....hihihi....thế là mình thấy tốn mớ tiền đưa mẹ để mẹ gom tất cả gửi về bên đó tặng bà con ăn Tết, rồi mùng 1 Tết mẹ gọi về VN chúc Tết và mình cũng phải chúc, thế là một câu mình cứ nói đi nói lại nhiều lần với nhiều người.

"Dạ, con chúc cô chú năm mới làm ăn phát đạt, mạnh khỏe và vạn sự như ý."

Mình phải thuộc lòng để lỡ ai đó đến nhà mà có mình thì lấy nguyên câu ra chúc, giờ thì không còn được người ta cho lì xì nên cũng chả ham chúc, mình lên phòng trốn...hehehehhe.
Còn nữa, Tết đáng nhé ai ai cũng vui nhưng đôi khi cũng thấy nhiều người than vãn, như anh iSoft đó, cứ than về Tết.

Thôi thì tặng a.iSoft câu thơ nha.

Xuân về, tiền có vui biết bao :))
Không tiền, nằm nhà chửi Xuân chơi.:yy03:

Thôi viết vậy là đủ rồi....giỏi lắm rồi...thêm Xuân ta thêm tuổi nên văn chương thêm phong phú.

Chấm hết.
 

onesieuthi

Moderator
Staff member
Joined
Nov 17, 2011
Messages
1,746
Points
83
CD nhìn Tết có vẻ không lạc quan mấy, nhưng với nhiều người hay One, nó vẫn còn cái gì đó rất ý nghĩa thiêng liêng, ngoài ra cũng là dịp để xả trét, vui Xuân cùng gia đình dù có chút nhàm chán "học vẹt chúc Tết", "lì xì $ ít tụi nhỏ không ham ra mặt" ... :D
 

ChÂu DũNg

* kEeP sIlEnce *
Staff member
Joined
Apr 14, 2011
Messages
2,750
Points
113
Bài này nàh hay nhấk, nếu rớt thì quả là bất kông ghê gúm.....!
Phải hôk nàh....quý zj đọk ziả iu quý....?
:hongio:
 
Top Bottom