An Giang Nhộn nhịp đón xuân - Kỳ 1: Kích cầu mua sắm

tymkp1225

Quy ẩn gian hồ
Joined
Mar 23, 2011
Messages
1,182
Points
83
Phục vụ nhu cầu mua sắm cuối năm của người dân, các doanh nghiệp đang mở nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn cùng với hàng loạt các hoạt động góp phần bình ổn giá trên thị trường. Có thể nói, trong một năm, thời gian này chính là lúc người tiêu dùng “mạnh tay” chi tiền mua sắm các vật dụng đón năm mới!
Theo kế hoạch của Sở Công thương về việc chuẩn bị phục vụ Tết, bình ổn thị trường tháng cuối năm, các doanh nghiệp chủ lực trên địa bàn tỉnh tổ chức thực hiện phục vụ Tết theo hệ thống 115 cửa hàng, điểm bán lẻ và 3.604 đại lý trên toàn tỉnh, dự kiến doanh số bán trên 1.835 tỷ đồng (tăng 13% so năm trước). Trong đó, có các mặt hàng chính là gạo, đường, nước chấm, thịt gia súc, gia cầm, rau củ quả chế biến, thực phẩm tươi sống, hàng may mặc, điện máy, xăng dầu… Công ty Điện lực An Giang và Công ty Cổ phần Điện nước An Giang có trách nhiệm cung ứng điện cho sản xuất, tiêu dùng dịp cuối năm, đồng thời có kế hoạch cụ thể nhằm đảm bảo cung ứng đủ điện trong dịp Tết Nguyên đán. Hoạt động này cũng hướng vào mục đích tăng cường các giải pháp quản lý, điều hành và đảm bảo cân đối cung cầu các mặt hàng thiết yếu, bình ổn thị trường. Bên cạnh đó là thực hiện đồng bộ và hiệu quả các chủ trương của trung ương, tỉnh về một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất - kinh doanh, hỗ trợ thị trường.

84t6.jpg
Co.opmart Long Xuyên đưa hàng Việt về nông thôn và tặng quà cho hộ nghèo.


Song song đó, Sở Công thương An Giang còn phối hợp Sở Công thương thành phố Hồ Chí Minh kết nối với doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tổ chức chương trình “Tuần hàng khuyến mại chào năm mới 2013” trên địa bàn tỉnh. Các doanh nghiệp tham gia được hỗ trợ thủ tục đăng ký khuyến mại, quảng cáo và tuyên truyền quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng, chủ yếu là các mặt hàng thực phẩm chế biến, may mặc, hàng tiêu dùng, điện máy-điện tử, dược phẩm, xe máy… Chương trình diễn ra kèm với nhiều hình thức khuyến mại kích cầu người tiêu dùng như tặng quà, giảm giá kèm bán hàng, rút thăm, quay số, phiếu cào… trúng thưởng. Thông qua chương trình này, doanh nghiệp cũng có cơ hội giới thiệu sản phẩm, quảng bá thương hiệu rộng rãi đến người tiêu dùng và thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Về chương trình bán hàng Việt, từ đầu năm đến nay, Sở Công thương phối hợp các Phòng Kinh tế, Kinh tế - hạ tầng huyện và doanh nghiệp đã tổ chức 15 chuyến bán hàng với 5.110 lượt khách đến tham quan, mua sắm, doanh số bán hàng đạt 727,4 triệu đồng. Từ nay đến cuối năm, vẫn còn 8 chuyến hàng tiếp tục được thực hiện tại các huyện Chợ Mới, Châu Phú, Thoại Sơn, Phú Tân, Châu Thành, thị xã Tân Châu và thị xã Châu Đốc.
Ngoài các hoạt động hỗ trợ từ ngành Công thương, các doanh nghiệp còn “tung” ra nhiều chương trình kích thích nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. Để đảm bảo có đủ lượng hàng cung ứng, hầu hết doanh nghiệp đều chủ động dự trữ từ rất sớm. Nắm bắt tâm lý mua sắm của người tiêu dùng muốn mua sớm để có hàng mới, đồng thời tránh cảnh chen lấn, quá tải ngày cận Tết, các hàng hóa may mặc, đồ dùng gia đình hoặc thực phẩm thiết yếu đã được chuyển về trong kho sẵn sàng. Tại Co.opmart Long Xuyên, lượng hàng chuyển về tăng gấp 3- 4 lần so với tháng thường niên, tổng lượng hàng ước cao hơn 25% so năm ngoái. Bên cạnh đó, từ tháng 12, siêu thị còn tổ chức chương trình ưu đãi cho khách hàng có thẻ Thành viên hoặc thẻ VIP thông qua việc tặng điểm thưởng. Cùng với đó là triển khai chương trình “Rạng ngời sắc xuân” với 200 mặt hàng được giảm giá đến 50%, chương trình giảm giá 3 ngày cuối tuần cho các mặt hàng tươi sống... Là một trong những doanh nghiệp thường xuyên tổ chức các chuyến hàng Việt về nông thôn, cũng nhân dịp này, siêu thị đẩy mạnh đưa hàng về khắp các xã, thị trấn trong tỉnh. Thay vì bình thường mỗi đợt hàng chỉ bán trong một ngày, một chuyến hàng hiện nay có thể kéo dài đến 5 ngày liên tục. Đặc biệt, trong tháng Giêng tới, siêu thị tiếp tục tổ chức thêm 2 chuyến hàng với số lượng lớn, kết hợp tặng quà cho các gia đình khó khăn.
Tại Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim Long Xuyên với sự kiện tài trợ trực tiếp cho người tiêu dùng, lượng khách đến tham quan, mua sắm đã tăng lên đáng kể. Chị Bùi Thị Thúy Oanh, chuyên viên Marketing của trung tâm cho biết, đây là chương trình lớn nhất trong năm và giảm giá tất cả các mặt hàng từ 40-49%. Ngoài ra, trung tâm còn liên kết với các ngân hàng làm thẻ Master hoặc Visa cho khách hàng để có thể mua hàng trả góp với lãi suất 0% và giảm 5% giá trị sản phẩm. Ngay tại trung tâm, khách hàng tham gia làm thẻ Master trực tiếp của Ngân hàng Phương Nam cũng sẽ được giảm giá 10% trên sản phẩm. Tập trung cho dịp Tết Nguyên đán, trung tâm còn dự định triển khai nhiều chương trình khuyến mại lớn trong tháng Giêng.
Trên địa bàn thành phố Long Xuyên, các mặt hàng điện tử, điện lạnh cũng được giảm giá mạnh hoặc trợ giá cho khách hàng tại Trung tâm Nguyễn Huệ, Chợ Lớn, Điện Máy… kèm chương trình bốc thăm trúng thưởng. Mặt hàng thời trang may mặc cũng “nóng” không kém tại các shop, cửa hàng lớn nhỏ với 2 chương trình diễn ra song song là “giải phóng hàng tồn” và “đón hàng mới về”. Thị trường lịch, hoa trang trí và các cơ sở bánh kẹo cũng đã bắt đầu góp phần nhộn nhịp và sắc màu trên khắp các đường phố. Do năm nay nhuần, đón Tết Nguyên đán từ thời điểm này vẫn còn là khá sớm với một số người, nhưng trước sự đa dạng, phong phú và số lượng hàng hóa khổng lồ, người tiêu dùng đã bắt đầu “khởi động” sức mua, hứa hẹn một mùa Tết đem về khoản lợi hấp dẫn cho cả doanh nghiệp lẫn khách hàng.
(Còn tiếp)

Kỳ 2: Đa dạng hóa các dịch vụ.
 
Top Bottom