Xuân Xa

Rồng Nhí

Active member
Joined
Nov 12, 2011
Messages
548
Points
43
Mỗi năm tết lại về. Dù hàng vạn người xa quê vì một lý do nào đó thì tết đến tất cả cũng sẽ đoàn tụ với gia đình , để chung vui dăm ba ngày tết , ngày hội ngộ . Trong hàng vạn người đó có tôi .

Gia đình tôi cả năm ai cũng lo làm cho cái ăn cái mặc . Tết đến thì vui mừng đoàn tụ cùng nhau dầu chỉ hai hoặc ba ngày . Vì xa xứ nên ở đây người ta không có coi trọng ngày tết của người Việt lắm , và nó không phải là ngày lễ hội gì cho cả nước . Nên chúng tôi vẫn đi làm và dành một vài ngày tết là ngày đoàn tụ gia đình.

Anh em chúng tôi tự ý thức được ngày tết truyền thống của người Vệt Nam .Tôi thích ngày tết , vì chỉ mấy ngày đặc biệt như vầy , tôi mới được xum xoe mặc áo dài mới , mặc dù tuổi đời của tôi không còn trẻ nữa. Được anh chị BA Mẹ lì xì , mặc dù tôi cũng phải móc túi của mình để lì xì mấy cháu . Nhưng không khí tết nhộn nhịp gia đình , quây quần bên nhau , khoe áo dài đẹp, chụp hình .

tet+pic2.jpg


Tôi hãnh diện với chính mình khi khoe với đám bạn cùng chỗ làm "hôm nay ngày tết của người Việt" . Người ngoại quốc họ cũng háo hức hỏi về phong tục truyền thống . Tôi thích quảng cáo về món ăn , áo dài truyền thống , và tôi hay nghịch với đám bạn " Đứa nào lấy chồng Việt Nam cũng phải vận bộ áo dài trong ngày hôn lễ " . Biết bao cái đẹp cái tự hào của người Việt nơi Hải Ngoại , tôi rất hãnh diện về cái đẹp của người việt mình .

Dầu bôn ba kiếm cơm ba bữa một ngày , người việt cũng nhớ rằng , năm nay có tổ chức chợ tết . Đôi lúc tuyết rơi hay gió lạnh , tôi thấy người lớn tuổi dẫn mấy cháu của mình vận áo dài đi vào hội chợ , tôi xúc động vô cùng . Có phải chăng tánh người Việt ta quá kiên cường , dù có thay đổi hoàn cảnh sống như thế nào thì vẫn giữ được vẽ đẹp truyền thống . Đã bao năm rồi , tôi đón xuân nơi hải ngoại .

Nhớ xuân quê nhà , kỷ niệm đẹp . Hứa với chính mình , tôi sẽ trở về quê đón một mùa xuân ý nghĩa và hạnh phúc .
 
Top Bottom